Ảnh cờ động
No title... No title... No title... No title... No title...
Đại hội Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hà Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 1210

Sáng 25/12, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hà Nam đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tới dự, chúc mừng Đại hội có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Tiến Dũng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Bảo Hiền, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam; Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng và hơn 200 hội viên Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hà Nam.

Đồng chí đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong nhiệm kỳ lần thứ I (2016 – 2021), cùng với các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hà Nam đã quy tụ được đội ngũ doanh nhân nữ có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có năng lực quản trị doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực kinh tế khác nhau, góp phần xây dựng hội ngày càng lớn mạnh.

Cụ thể, nếu như trong nhiệm kỳ đầu Đại hội, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hà Nam chỉ có 105 hội viên, thì đến thời điểm này, Hội đã có gần 230 hội viên (tăng  46 % so với đầu nhiệm kỳ). Các doanh nghiệp do hội viên quản lý được phân theo các lĩnh vực: công nghiệp chiếm  25%; nông, lâm, ngư nghiệp 17%; thương mại 35 %; dịch vụ 23%, hằng năm giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động và đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế của tỉnh.

Bên cạnh phát triển kinh tế, Hội Nữ doanh nhân tỉnh còn kêu gọi hội viên tích cực tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ các đối tượng khó khăn. Nhiều hoạt động từ thiện của hội đã được các cấp, ngành đánh giá cao như: thực hiện Nghị quyết mỗi năm xây 01 nhà tình nghĩa tặng cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 6 huyện, thị xã và thành phố; Chương trình“Đêm chung tay vì người nghèo” mỗi năm Hội ủng hộ 200 triệu đồng;  tặng quà các gia đình chính sách; tham gia ủng hộ các quỹ: đền ơn đáp nghĩa, Thanh niên xung phong, trẻ em nghèo vượt khó, khuyến học khuyến tài, Hội Người mù, Nạn nhân chất độc da cam.

Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ II (năm 2021 – 2026), Hội Nữ doanh nhân tỉnh tiếp tục: Kết nối, mở rộng mạng lưới, gia tăng về số lượng, chất lượng hội viên nữ doanh nhân trong tỉnh; Xây dựng văn hóa doanh nhân; Nâng cao năng lực lãnh đạo và phát triển bền vững doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh, của đất nước. Tăng cường kết nối, phối hợp với các cơ quan, ban ngành, các tổ chức trong tỉnh, Hiệp Hội Nữ Doanh nhân Việt Nam, Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cho hội viên và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; Phát triển, xây dựng tổ chức của Hội vững mạnh; Tăng cường tham vấn luật pháp, chính sách, tạo giá trị của tổ chức; Mở rộng quan hệ giao lưu hợp tác với Hội Nữ doanh nhân các tỉnh; Kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các ban chuyên môn; Nâng cao tính tự chủ trong hoạt động tài chính, tăng nguồn thu của Hội; Thực hiện tốt trách nhiệm đối với Nhà nước, với các tổ chức liên quan; Tăng 20% hội viên mới..

Đồng chí đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu chúc mừng Đại hội Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hà Nam lần thứ II, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ qua, dù mới được thành lập còn nhiều khó khăn, song Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã phát huy truyền thống của quê hương Hà Nam Anh hùng, không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên, đồng hành cùng tỉnh nhà trong  phát triển kinh tế - xã hội; phòng chống thiên tai, dịch bệnh, nhất là dịch Covid – 19; giải quyết việc làm và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Cùng với đó, Hội Nữ doanh nhân tỉnh còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa; các hoạt động vì xã hội, vì cộng đồng.

Trong nhiệm kỳ tới, bước vào giai đoạn phát triển mới, với nhiều thuận lợi nhưng cũng dự báo không ít khó khăn thách thức, nhất là điều kiện dịch bệnh Covid – 19 còn diễn biến phức tạp, hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp nữ cũng sẽ còn khó khăn. Do vậy, Hội Nữ doanh nhân tỉnh cần tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, các Nghị quyết của Tỉnh ủy; nhất là quan điểm, định hướng của Chỉ thị số 21 – CT/TW, ngày 20/1/2018 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới; xây dựng Hội Nữ doanh nhân ngày càng phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng, phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thị Bảo Hiền, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại hội Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hà Nam lần thứ II đã bầu 33 người vào Ban Chấp hành khóa mới. Bà Trần Thị Loan, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cổ phần lương thực Hà Nam được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hà Nam.

Nguồn Báo Hà Nam

 

Thông tin mới nhất







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập