Ảnh cờ động
No title... No title... No title... No title... No title...
Huyện ủy Thanh Liêm sơ kết 5 năm và biểu dương các mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Lượt xem: 96

Huyện ủy Thanh Liêm vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm và biểu dương các mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Sơ kết 01 năm thực hiện kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (Khóa XIII) và phát hành cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ huyện Thanh Liêm, giai đoạn 1930-2020”.

5 năm qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội ở huyện Thanh Liêm luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" nói chung và xây dựng các mô hình điển hình về học tập và làm theo Bác nói riêng. Thông qua học tập và làm theo Bác, việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức gắn với trách nhiệm nêu gương có nhiều chuyển biến tích cực. Qua đó từng bước đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân; góp phần ngăn chặn, từng bước đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và trong xã hội.

Từ năm 2017 đến năm 2022, các cơ quan, đơn vị, địa phương ở huyện Thanh Liêm đã xây dựng được 743 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong đó có nhiều mô hình hay, điển hình trên các lĩnh vực.

Thời gian tới, Huyện ủy Thanh Liêm tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII,  khóa XIII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng; lan tỏa, nhân rộng các mô hình điển hình, cách làm hay, gương người tốt, việc tốt về học tập và làm theo Bác, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị ở địa phương.

Các tập thể được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị

Tại Hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thanh Liêm đã khen thưởng cho 17 tập thể đã có thành tích tiêu biểu trong việc xây dựng mô hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2017-2022.

Thực hiện chủ trương về nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Liêm đã xây dựng kế hoạch, ban hành quyết định về chỉ đạo chỉnh lý, bổ sung, biên soạn, xuất bản và phát hành cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ huyện Thanh Liêm giai đoạn 1930-2020”.

Sau hơn 2 năm tổ chức nghiên cứu, biên soạn và tổng hợp các ý kiến đóng góp, đến nay, cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ huyện Thanh Liêm giai đoạn 1930-2020” đã hoàn thành và được xuất bản. Nội cung cuốn sách nói về mảnh đất, con người và các sự kiện lịch sử tiêu biểu của huyện Thanh Liêm.

Huyện ủy tặng cuốn lịch sử Đảng bộ huyện cho các đại biểu

Nhân dịp này, Huyện ủy Thanh Liêm đã trao tặng cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cuốn “Lịch sử Đảng bộ huyện Thanh Liêm giai đoạn 1930-2020”./.

Huyện ủy Thanh Liêm

Thông tin mới nhất







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập