Ảnh cờ động
No title... No title... No title... No title... No title...
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khai trương mô hình “Không gian văn hóa đọc”
Lượt xem: 487

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức khai trương mô hình “Không gian văn hóa đọc”. Tới dự buổi lễ khai trương có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Đình Thoảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lãnh đạo Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh, các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn và Đoàn khối cơ quan tỉnh.

anh tin bai

Các đại biểu tham quan mô hình "Không gian văn hóa đọc".

Phát biểu khai mạc mô hình “Không gian văn hóa đọc”, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Thanh Hà cho biết: Nhận thức sâu sắc giá trị của văn hóa, con người trong quá trình phát triển và thực hiện Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu BTV Tỉnh ủy lựa chọn Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng và phát triển văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu xây dựng tỉnh Hà Nam phát triển bền vững” để học tập, quán triệt, triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh trong năm 2023.

Mô hình “Không gian văn hóa đọc” là một hoạt động văn hóa của con người, thông qua việc đọc để tiếp nhận và xử lý thông tin, tri thức một cách khoa học và bổ ích. Văn hoá đọc góp phần to lớn vào việc bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, hình thành và phát triển nhân cách con người. Qua mô hình, nhằm tiếp tục duy trì và nâng cao văn hóa đọc trong đội ngũ cán bộ, đảng viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nói riêng, cán bộ, đảng viên trên toàn tỉnh nói chung. Đồng thời, mô hình cũng góp phần tạo cảnh quan môi trường cơ quan xanh - sạch - đẹp.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng không gian dành cho việc đọc; sưu tầm, lựa chọn và phân sách thành 5 loại: sách về xây dựng đảng, sách về văn hóa – xã hội, sách về kinh tế, sách về Nhà nước và pháp luật, sách về an ninh – quốc phòng; xây dựng nội quy, quy chế phòng đọc…

anh tin bai

Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu quét mã QR code để đọc các cuốn sách điện tử

Phát biểu chúc mừng nhân dịp khai trương mô hình “Không gian văn hóa đọc”, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nói riêng các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh nói chung cần lan tỏa nhiều hơn nữa văn hóa đọc trong mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, các cơ quan chuyên môn tiếp tục lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

anh tin bai

Không gian văn hóa đọc bao gồm 5 loại: sách về xây dựng đảng, sách về văn hóa – xã hội, sách về kinh tế, sách về Nhà nước và pháp luật, sách về an ninh – quốc phòng

Ngay sau lễ khai trương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và các đại biểu đã cùng tham quan gian hàng sách và thực hiện việc quét mã QR code đọc các cuốn sách điện tử đồng chí Nguyễn Hữu Tiến – Người chiến sĩ cộng sản kiên trung; Nhà cách mạng Lương Khánh Thiện – Cuộc đời và sự nghiệp; Những mô hình tiêu biểu học và làm theo Bác (2017-2022). Dự kiến mô hình này sẽ được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chọn để đặt tại các không gian công cộng ngoài trời nhằm phục vụ nhu cầu đọc của các tầng lớp nhân dân.

Nguồn Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nam

Thông tin mới nhất







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập