Ảnh cờ động
No title... No title... No title... No title... No title...
UBND tỉnh tổ chức hội nghị bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
Lượt xem: 145

UBND tỉnh vừa tổ chức hội nghị bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2022. Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Theo báo cáo tại hội nghị, kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 đã giao đến ngày 21/10/2022: Tổng số vốn được Thủ tướng Chính phủ giao 4.553.247 triệu đồng; tổng số kế hoạch vốn giao năm 2022 theo các quyết định giao kế hoạch vốn của cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã là 7.767.370 triệu đồng. Đến ngày 21/10/2022 đã giải ngân 3.534.808 triệu đồng, bằng 77,6% dự toán Thủ tướng Chính phủ giao và bằng 45,5% kế hoạch tỉnh giao.

Các đại biểu dự hội nghị.

So với cùng thời điểm năm 2021, kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công tỉnh giao là tương đối thấp (cùng kỳ giải ngân đạt 64,1%). Nguyên nhân là do số vốn giao bổ sung trong năm lớn; một số dự án khởi công mới năm 2022 hoặc năm 2022 mới phát sinh, có quy mô lớn…Nguyên nhân chủ quan do một số chủ đầu tư chậm làm thủ tục giải ngân cho các dự án đã có khối lượng; một số dự án chuyển tiếp, phải điều chỉnh dự án, nhưng chủ đầu tư tổ chức thực hiện chậm, đến nay chưa được đầu thầu…

Bên cạnh nguyên nhân trên, các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã thảo luận, làm rõ hơn những khó khăn trong thực hiện các dự án như: Công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư; đối với các dự án mới các thủ tục đầu tư từng bước đều phải tổ chức đấu thầu, phải xin ý kiến các bộ, ngành trung ương, mất nhiều thời gian để hoàn thiện thủ tục đầu tư; chưa có khối lượng để giải ngân, trong khi số vốn được bố trí tương đối lớn…

Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hôi tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Trả lời các ý kiến và kết luận hội nghị, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương rà soát lại toàn bộ các dự án liên quan đảm bảo đúng tiến độ. Các chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án khẩn trương gửi hồ sơ thủ tục thanh toán đến Kho bạc nhà nước đối với những dự án đã có khối lượng. Chủ đầu tư các dự án cần bám sát, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công theo kế hoạch, không để kéo dài thời gian ảnh hưởng đến kế hoạch vốn, nhất là đối với các dự án quan trọng như: Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ song hành Quốc lộ 21, địa phận huyện Kim Bảng (đoạn từ đường ĐH.05 huyện Kim Bảng đến nút giao đường T3 với QL21); Dự án đầu tư xây dựng nút giao Phú Thứ và tuyến đường kết nối tại xã Tiên Hiệp, thành phố Phủ Lý.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Tân Lang và tuyến đường liên kết vùng, nối từ đường nối vành đai 4 – vành đai 5 qua Quốc lộ 38 đến đường Quốc lộ 21 huyện Kim Bảng. Các dự án thực hiện công tác kiểm đếm, giải phóng mặt bằng theo đúng quy định pháp luật. Nếu kiểm tra phát hiện thấy trường hợp trục lợi chính sách, đưa và nhận hối lộ (kể cả phía người dân) thì sẽ xem xét khởi tố.

Lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu tại hội nghị.

Nguồn Báo Hà Nam

Thông tin mới nhất







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập