Ảnh cờ động
No title... No title... No title... No title... No title...
Bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 47

Sáng 9/5, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND huyện, thị xã, thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Dự khai mạc lớp bồi dưỡng có đồng chí Bùi Văn Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo Sở Nội vụ và Trường Chính trị tỉnh.

Các đại biểu dự khai mạc lớp bồi dưỡng.

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Bùi Văn Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Công tác bồi dưỡng cho đại biểu HĐND các cấp là rất quan trọng và cần thiết để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Để lớp bồi dưỡng đạt chất lượng, hiệu quả, đề nghị các vị đại biểu HĐND nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ các buổi học, tiếp thu đầy đủ các nội dung chuyên đề được các báo cáo viên trình bày tại hội trường. Tập trung theo dõi, lắng nghe trình bày của báo cáo viên, tích cực trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế, bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình, liên hệ, gắn nội dung đã được tiếp thu với giải quyết những vấn đề cụ thể ở địa phương để cùng nhau thảo luận, thống nhất.

Đối với các đồng chí giảng viên, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cần chuẩn bị tốt nội dung bài giảng, nghiên cứu, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, sát với thực tiễn để truyền đạt, trao đổi với các đại biểu, chuyển tải hết các nội dung của chuyên đề để đại biểu nắm vững, thuận lợi khi áp dụng vào thực tế.

Đối với Sở Nội vụ, Ban tổ chức lớp bồi dưỡng, phối hợp chặt chẽ với Trường Chính trị tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện để phục vụ lớp bồi dưỡng. Cùng với Trưởng đoàn của các huyện, thị xã, thành phố theo dõi, quản lý lớp, nắm chắc số đại biểu tham gia lớp bồi dưỡng; đảm bảo thực hiện tốt Nội quy của lớp bồi dưỡng.

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 3 ngày (9-11/5). Trong thời gian này, các đại biểu HĐND cấp huyện sẽ được nghe các giảng viên, báo cáo viên của Trường Chính trị tỉnh trình bày, trao đổi những nội dung cơ bản về: tình hình phát triển kinh tế- xã hội đất nước và của tỉnh trong giai đoạn hiện nay; Chính quyền địa phương và đại biểu HĐND; các kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND như: kỹ năng tiếp xúc cử tri, kỹ năng thẩm tra, kỹ năng giám sát; kỹ năng thu thập và xử lý thông tin… Đây là những kiến thức rất cơ bản, thiết thực giúp đại biểu HĐND nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đồng thời cũng là dịp để các đại biểu HĐND trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cũng như những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Thông qua lớp bồi dưỡng, mỗi đại biểu có thể áp dụng những kiến thức, những hiểu biết đã được tiếp thu tại lớp bồi dưỡng vào thực tiễn hoạt động của mình, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND và chất lượng hoạt động của HĐND cấp huyện./.

Nguồn Báo Hà Nam

Thông tin mới nhất







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập