Ảnh cờ động
No title... No title... No title... No title... No title...
Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan: Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam đã có đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của địa phương và cả nước
Lượt xem: 195

Sáng ngày 9/1, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; Lê Thị Thuỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Anh Chức, Uỷ viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh;  các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2022, các cấp HKH trong tỉnh đã chủ động bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương HKH Việt Nam và các chương trình, kế hoạch công tác; triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, hoàn thành xuất sắc nhiều chỉ tiêu công tác.

Trong năm, công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội tiếp tục được quan tâm. Đến nay, toàn tỉnh có 109 HKH cơ sở, 1.183 chi hội khuyến học, 1.927 ban khuyến học, số hội viên đạt tỷ lệ 35,45% (tăng 1,19% so với cùng kỳ năm 2021). Quỹ khuyến học của các cấp hội trong tỉnh có bước phát triển vượt bậc, trong năm, các cấp hội trong tỉnh đã vận động xây dựng được trên 58 tỷ đồng, bình quân tiền quỹ/người dân đạt 70.148 đồng/người. Từ nguồn quỹ này, các cấp hội  trong tỉnh đã tổ chức trao tặng hơn 60.000 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó đạt thành tích tốt trong học tập; trao thưởng cho học sinh, giáo viên đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi. Hưởng ứng phong trào học bổng “Địa chỉ đỏ- Tấm lòng vàng”, hiện, toàn tỉnh có 421 suất "địa chỉ đỏ" được "tấm lòng vàng" hỗ trợ với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đạt mục tiêu đề ra và chất lượng được nâng cao hơn.     

Phong trào xây dựng mô hình học tập tại các địa phương trong toàn tỉnh đã tạo bước chuyển mạnh mẽ về nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời. Các gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị học tập đã có nhiều đóng góp tích cực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Doan, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của HKH các cấp tỉnh Hà Nam đạt được trong năm 2022. Đồng thời, khẳng định: Nằm trong hệ thống HKH Việt Nam, những năm qua HKH tỉnh Hà Nam đã có sự đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của địa phương và cả nước. Các cấp HKH trong toàn tỉnh đã triển khai thực hiện tốt việc xây dựng các mô hình học tập, tăng cường các biện pháp để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và toàn xã hội trong việc tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Hà Nam cũng là điểm sáng về phát triển hệ thống trung tâm học tập cộng đồng, phát triển giáo dục mở.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Trên cơ sở các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2023 và xác định mục tiêu xây dựng mô hình công dân học tập là nền tảng, hạt nhân trong xây dựng xã hội học tập, đồng chí Chủ tịch Trung ương HKH Việt Nam đề nghị HKH tỉnh cần quan tâm thực hiện tập huấn cán bộ để triển khai có hiệu quả bộ tiêu chí đánh giá công dân học tập, có sự tham mưu để tỉnh có cơ chế hỗ trợ kinh phí thực hiện. Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm duy trì và phát triển các mô hình gia đình, dòng họ học tập; xây dựng quỹ khuyến học theo hướng xã hội hóa; mở rộng hơn nữa mối quan hệ phối hợp trong xây dựng và phát triển tổ chức hội, quỹ hội.

Đồng thời, để thực hiện thành công xã hội học tập, tham gia xã hội học tập toàn cầu, đề nghị tỉnh có sự quan tâm trong việc có cam kết chính trị, tạo môi trường và nguồn lực để cơ quan, ban ngành, người dân có điều kiện học tập suốt đời. Hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tăng cường tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, phấn đấu xây dựng tỉnh Hà Nam thành xã hội học tập…

Nhân dịp này,  Chủ tịch Trung ương HKH Việt Nam Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Quỹ Khuyến học tỉnh số tiền 200 triệu đồng.

anh tin bai

Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan trao tặng 200 triệu cho Quỹ khuyến học tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Anh Chức, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Doan, đồng thời, yêu cầu HKH tỉnh chủ động, khẩn trương tham mưu để tỉnh sớm có cơ chế hỗ trợ kinh phí triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá công dân học tập bằng số hóa.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Để ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân trong công tác hội và công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022, Trung ương HKH Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 7 tập thể, tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 20 cá nhân; UBND tỉnh trao tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cho 1 tập thể; HKH tỉnh trao tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 4 cá nhân.

anh tin bai

Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể tiêu biểu.

anh tin bai

Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể có nhiều thành tích.

anh tin bai

Các cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho HKH tỉnh.

anh tin bai

Các tập thể được Chủ tịch HKH tỉnh tặng Giấy khen.

Nguồn Báo Hà Nam

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập