Ảnh cờ động
No title... No title... No title... No title... No title...
Thư chúc Tết Nguyên đán năm 2023 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Nam
Lượt xem: 156

Thân ái gửi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, người lao động và Nhân dân tỉnh Hà Nam!

Nhân dịp năm mới 2023 và đón Tết cổ truyền Quý Mão của dân tộc, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh trân trọng gửi tới các bậc Lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các tướng lĩnh, sỹ quan cao cấp; các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; người lao động; các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh; cộng đồng doanh nghiệp; những người con của quê hương Hà Nam trên khắp mọi miền đất nước; những người bạn trong nước và nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Hà Nam lời thăm hỏi thân tình và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

anh tin bai

Thưa toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, người lao động và Nhân dân trong tỉnh!

Năm 2022, trong bối cảnh thuận lợi, thách thức đan xen, tình hình thế giới diễn biến phức tạp, dịch bệnh tuy được kiểm soát nhưng đã để lại nhiều hậu quả, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của Nhân dân. Nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ của Trung ương; dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; sự nỗ lực không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp; sự ủng hộ, đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh; tỉnh Hà Nam đã vượt qua khó khăn, kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, chủ động thực hiện các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo sự chuyển biến sâu sắc, toàn diện trên các lĩnh vực, nổi bật là: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, sáng tạo, kịp thời các văn bản của Trung ương phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng về: Chính trị, tư tưởng, đạo đức; tổ chức bộ máy, công tác cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ; công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; công tác dân vận; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Hoạt động của HĐND, UBND có nhiều đổi mới, chất lượng, hiệu quả được nâng lên. Vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội được phát huy; quy chế dân chủ ở cơ sở đi vào chiều sâu, hiệu quả.

Kinh tế - xã hội của tỉnh cơ bản ổn định và phát triển. Tổng sản phẩm trong tỉnh đạt mức tăng trưởng 10,82% (đứng thứ 3 vùng đồng bằng sông Hồng, đứng thứ 12 toàn quốc). Thu ngân sách Nhà nước đạt gần 16.000 tỷ đồng; trong đó, thu cân đối ngân sách đạt 13.860 tỷ đồng (vượt dự toán Trung ương và HĐND giao), bảo đảm tự chủ trong năm 2022. GRDP bình quân đầu người đạt 87 triệu đồng (tăng 14,1% so với cùng kỳ). Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,69%.

Văn hóa - xã hội diễn ra sôi nổi; đã tổ chức và phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, thể thao lớn của tỉnh, trong nước và quốc tế. Chất lượng giáo dục - đào tạo được nâng lên; giáo dục mũi nhọn đạt thành tích cao. Chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân được nâng lên; an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo được chăm lo thực hiện kịp thời, thiết thực, hiệu quả. Cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực. Quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực được quan tâm.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Nam tỉnh Hà Nam trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; sự ủng hộ của các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; các tỉnh, thành phố bạn; các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế đối với sự phát triển của tỉnh Hà Nam.

Cảm ơn sự quan tâm của những người con quê hương Hà Nam trên khắp mọi miền của đất nước; đồng thời, nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, người lao động và Nhân dân trong tỉnh, những người bạn trong nước và nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Hà Nam đã luôn đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, vì sự phát triển đi lên của tỉnh Hà Nam trong năm 2022 vừa qua.

Thưa toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, người lao động và Nhân dân trong tỉnh!

Năm 2023 có ý nghĩa rất quan trọng, là năm thứ ba, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; đòi hỏi các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân phải nỗ lực cao hơn và hành động quyết liệt hơn để vượt qua khó khăn, ra sức thi đua để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2023 và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Trong không khí phấn khởi chào đón năm mới 2023, mừng Xuân Quý Mão và Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên; chiến sỹ các lực lượng vũ trang; cộng đồng doanh nghiệp; người lao động; các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Hà Nam anh hùng, nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023; xây dựng tỉnh Hà Nam phát triển nhanh, bền vững, sớm trở thành tỉnh khá của vùng Đồng bằng Bắc bộ.

Trọng tâm là lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, quy định của Trung ương và của tỉnh; bám sát chủ đề điều hành năm 2023 của Chính phủ “Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả”, đẩy mạnh phát triển kinh tế; củng cố quốc phòng an ninh; thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Phát triển toàn diện văn hóa - xã hội; chủ động phòng, chống dịch bệnh; thực hiện tốt an sinh xã hội; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số; cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính.

Xuân Quý Mão đã đến. Chúc toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, người lao động và Nhân dân trong tỉnh; những người con của quê hương Hà Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc; những người bạn trong nước và nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Hà Nam một Năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng. 

Năm mới, khí thế mới, thắng lợi mới!

TỈNH ỦY, HĐND, UBND, ỦY BAN MTTQ TỈNH HÀ NAM

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập