Ảnh cờ động
No title... No title... No title... No title... No title...
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy kiểm tra, khảo sát hiện trạng cầu Vùa
Lượt xem: 550

Chiều ngày 24/4, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra, khảo sát hiện trạng cầu Vùa bắc qua sông Châu kết nối xã Xuân Khê (huyện Lý Nhân) và xã An Ninh (huyện Bình Lục). Cùng đi có đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông – Vận tải, Tài chính; cùng lãnh đạo hai huyện Lý Nhân và Bình Lục.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và đoàn công tác khảo sát thực trạng cây cầu Vùa kết nối xã An Ninh (huyện Bình Lục) và xã Xuân Khê (huyện Lý Nhân).

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo hai huyện Lý Nhân, Bình Lục đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh về hiện trạng sử dụng của cầu Vùa. Đây là cây cầu bắc qua sông Châu kết nối xã Xuân Khê (huyện Lý Nhân) và xã An Ninh (huyện Bình Lục), cầu có kết cấu bằng thép được xây dựng trên 50 năm. Trong đó, đường dẫn phía xã Xuân Khê kết nối với Quốc lộ 38B, phía xã An Ninh tiếp giáp với Đường tỉnh 496B.

anh tin bai

Cây cầu bắc qua sông Châu kết nối xã Xuân Khê (huyện Lý Nhân) và xã An Ninh (huyện Bình Lục) đã được xây dựng trên 50 năm nay đã xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân các địa phương.

Sau nhiều năm đi vào hoạt động, cầu Vùa đã xuống cấp nghiêm trọng. Mặc dù, các địa phương đã nhiều lần tu sửa, song cây cầu vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao, không đáp ứng được nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân các địa phương. Trong khi đó, đây là cây cầu có ý nghĩa giao thương quan trọng kết nối giữa các địa phương của hai huyện Lý Nhân và Bình Lục.

anh tin bai

Lãnh đạo 2 địa phương báo cáo về thực trạng cây cầu Vùa

Sau khi khảo sát thực tế hiện trạng cây cầu, cũng như kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo các địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy nhấn mạnh: Việc xây dựng cây cầu mới thay thế câu cầu cũ đã xuống cấp là điều rất cần thiết, không chỉ đáp ứng mong mỏi của nhân dân, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của các địa phương, tăng cường kết nối giao thương giữa Hà Nam và tỉnh Nam Định.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy giao nhiệm vụ cho các sở ngành và các địa phương liên quan để nghiên cứu, khảo sát, triển khai các bước đầu tư dự án xây dựng cây cầu mới đáp ứng nhu cầu đi lại và kết nối giao thương giữa 2 địa phương.

anh tin bai

Nhân dân xã An Ninh (huyện Bình Lục) vui mừng, phấn khởi khi biết tỉnh sẽ đầu tư xây dựng một cây cầu mới kiên cố thay thế cây cầu cũ đã xuống cấp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Sở Giao thông – Vận tải khẩn trương nghiên cứu, khảo sát các phương án giải phóng mặt bằng, xây dựng, dự toán tổng mức đầu tư xây dựng để báo cáo UBND tỉnh trình HĐND vào tháng 6/2023. Trong đó lưu ý cần đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm tối đa kinh phí liên quan đến công tác đền bù GPMB. Các sở, ngành, địa phương liên quan tích cực phối hợp thực hiện các công việc thuộc ngành, địa phương phụ trách để sớm triển khai dự án.

Nguồn Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nam

1 2 3 
Thông tin mới nhất







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập