Ảnh cờ động
No title... No title... No title... No title... No title...
Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XIX thành công tốt đẹp
Lượt xem: 2439

Sáng 7/12, Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh (khóa XIX) tiếp tục nội dung trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, chất vấn, trả lời chất vấn tại hội trường, thông qua các nghị quyết và bế mạc.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Kỳ họp.

Dự phiên họp có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thị xã, thành phố; đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX.

anh tin bai

Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phiên chất vấn, trả lời chất vấn, trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri sáng ngày 7.12.

Tại phiên họp, đồng chí Trương Công Khải, Giám đốc Sở Nội vụ đã làm rõ những nội dung cử tri có ý kiến tới kỳ họp, qua đường dây nóng. Các ý kiến tập trung vào một số vấn đề: cơ chế hỗ trợ cho cán bộ thuộc diện dôi dư và nghỉ hưu trước tuổi do thực hiện sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã; hỗ trợ phụ cấp đối với chức danh trưởng các chi hội, đoàn thể; mức phân bổ kinh phí cụ thể cho ban công tác mặt trận; phụ cấp cho các chi hội trưởng các đoàn thể ở thôn để bảo đảm sự thống nhất trên địa bàn.

anh tin bai

Đồng chị Lê Thị Thuỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc Sở Y tế trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri về các vấn đề: tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp trên địa bàn phường Lương Khánh Thiện (thành phố Phủ Lý); hỗ trợ cho cán bộ y tế tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 theo Thông tư 05 của Chính phủ; cải cách thủ tục hành chính trong ngành y tế; cơ chế hỗ trợ thêm kinh phí đóng bảo hiểm y tế cho đối tượng là học sinh; đầu tư trang thiết bị y tế tại trạm y tế cơ sở.

anh tin bai

Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh và ý kiến kiến nghị của cử tri tại kỳ họp.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Văn Hoàng báo cáo tổng hợp kết quả thảo luận của các tổ đại biểu và các phiên thảo luận tại hội trường. Theo đó, trong các Phiên thảo luận tại tổ và thảo luận tại hội trường, với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, đã có 26 đại biểu phát biểu về các nội dung được trình tại Kỳ họp cũng như những vấn đề được cử tri và nhân dân quan tâm (17 đại biểu phát biểu thảo luận Tổ và 09 đại biểu phát biểu tại Hội trường). Các ý kiến của đại biểu cơ bản đều thống nhất với các Báo cáo, Tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh; báo cáo thẩm tra của các Ban của HĐND tỉnh trình tại Kỳ họp.

anh tin bai

Đồng chí Bùi Văn Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo tổng hợp kết quả thảo luận của các Tổ đại biểu và thảo luận tại hội trường.

Các đại biểu HĐND tỉnh đánh giá: Trong điều kiện tình hình thế giới, tình hình trong nước gặp khó khăn, thách thức hơn nhiều so với dự báo, song, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sát sao, kịp thời của Tỉnh ủy, BTV, Thường trực Tỉnh ủy cùng với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh cơ bản ổn định và có bước phát triển, đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 13/16 chỉ tiêu chủ yếu. Tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 9,41%, tuy chưa đạt kế hoạch đề ra nhưng cũng là mức tăng trưởng khá trong cả nước (đứng thứ 5 vùng Đồng bằng sông Hồng và thứ 8 toàn quốc). Sản xuất công nghiệp chuyển biến tích cực. Hoạt động xúc tiến đầu tư đạt nhiều kết quả. Thương mại, dịch vụ cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của người dân; du lịch phục hồi tốt. Sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định. Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao tiếp tục được triển khai mạnh mẽ. Hệ thống hạ tầng khung kết nối liên vùng được quan tâm đầu tư, xây dựng. Công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, ô nhiễm môi trường được tập trung chỉ đạo. Văn hóa - xã hội có nhiều hoạt động sôi nổi. Chất lượng giáo dục - đào tạo tiếp tục nâng lên. An sinh xã hội được đảm bảo. Quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) được giữ vững.

anh tin bai

Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn tại kỳ họp. 

Các nội dung tờ trình và dự thảo Nghị quyết cơ bản đã đảm bảo căn cứ pháp lý, sự cần thiết, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh và thực hiện các quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật, Quy chế làm việc của Tỉnh ủy.

Các ý kiến của đại biểu cơ bản đều thống nhất với các Báo cáo, Tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh; báo cáo thẩm tra của các ban của HĐND tỉnh trình tại Kỳ họp. Đồng thời, nhiều đại biểu đã phân tích, làm rõ hơn nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, đề xuất những giải pháp cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ của năm 2024 cũng như của giai đoạn 2021-2025.

anh tin bai

Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn tại kỳ họp. 

Tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy thay mặt UBND tỉnh đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri qua đường dây nóng, trả lời chất vấn của các đại biểu, giải trình làm rõ thêm các nội dung liên quan thuộc trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh.

Các ý kiến tập trung vào giải pháp đột phá trong điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, như: Lĩnh vực kế hoạch đầu tư; lĩnh vực tài chính ngân sách; lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; lĩnh vực tài nguyên - môi trường; việc giải ngân vốn đầu công tư năm 2023; khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông tại nút giao ngã 5 xã Thanh Sơn (Kim Bảng), xã Bình Nghĩa (Bình Lục); việc quản lý cho thuê mặt bằng, cơ sở hạ tầng của Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình tại đường Quy Lưu (thành phố Phủ Lý)....

anh tin bai

Giám đốc Sở Nội vụ Trương Công Khải trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp.

Phát biểu kết thúc phiên trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, chất vấn, trả lời chất vấn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thủy ghi nhận: Phiên chất vấn và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri đã diễn ra nghiêm túc, công khai, dân chủ. Có 15 đại biểu đăng ký chất vấn với 16 nội dung; trong đó có 7 nội dung tiếp tục chất vấn và 9 nội dung chất vấn mới theo ý kiến, kiến nghị của cử tri và tình hình thực tiễn tại địa bàn.

Tại phiên họp, lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo UBND tỉnh đã trả lời đầy đủ ý kiến chất vấn của Đại biểu HĐND tỉnh; đã trả lời được 9 ý kiến gửi đến Kỳ họp qua đường dây nóng, còn lại 24 ý kiến chưa trả lời tại phiên họp, Chủ tọa kỳ họp chuyển đến lãnh đạo các sở, ngành có liên quan trả lời bằng văn bản đến cử tri.

Trên cơ sở kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp lần thứ 16, HĐND tỉnh giao Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu, hoàn thiện Nghị quyết về phiên trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, chất vấn và trả lời chất vấn của các vị đại biểu HĐND tỉnh để cử tri và các vị đại biểu HĐND theo dõi, giám sát việc thực hiện.

anh tin bai

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trọng Khải trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp.

Tại phiên họp, HĐND tỉnh đã thông qua 28 Nghị quyết về phát triển KT-XH, kế hoạch đầu tư công và phân bổ vốn, cơ chế, chính sách, chủ trương đầu tư các dự án, tổ chức bộ máy, những Nghị quyết thường niên và các nội dung quan trọng khác.

anh tin bai

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại Kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thủy nhấn mạnh: Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao; Kỳ họp thứ 16 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh khóa XIX đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Với tinh thần “Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả”; để đưa tỉnh ta tiếp tục phát triển nhanh, bền vững, sớm đạt mức phát triển khá của vùng đồng bằng Bắc bộ, HĐND tỉnh thống nhất cao với mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu cụ thể và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2024 theo đề nghị của UBND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Trung ương và của Tỉnh ủy; Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua để nghị quyết đi vào cuộc sống. Đẩy mạnh phát triển công nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng công nghiệp, tập trung thu hút các doanh nghiệp sử dụng công nghệ cao, công nghệ lõi, công nghệ nguồn, công nghệ sạch, ít tiêu hao tài nguyên; tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng cao, tạo động lực cho phát triển KT-XH nhanh, bền vững.

anh tin bai

Quang cảnh phiên bế mạc Kỳ họp.

Huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển KT-XH; đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án quy mô lớn đã được chấp thuận chủ trương đầu tư như: các dự án đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, khu công nghệ cao,khu đô thị - thương mại - dịch vụ; các dự án giao thông trọng điểm, có tính kết nối liên vùng và các vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 ngay từ đầu năm. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về quy hoạch, trật tự đô thị, đất đai, khoáng sản, môi trường.

Tập trung hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn đổi và các loại đất khác theo quy định. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, GPMB, hỗ trợ tái định cư để thực hiện các dự án phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn. Chủ động phòng, chống dịch bệnh, làm tốt công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bảo đảm đủ trang thiết bị, vật tư y tế và thuốc chữa bệnh cho người dân. Thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ nhân dân đón năm mới 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn đầm ấm, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Củng cố quốc phòng quân sự địa phương; giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm TTATXH. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, tạo sức lan tỏa về các nội dung của Kỳ họp. Vận động đoàn viên, hội viên, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục đề cao trách nhiệm, đóng góp hiệu quả vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng các Kỳ họp và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Tăng cường giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh, nhất là những nghị quyết về các cơ chế, chính sách trực tiếp liên quan đến đời sống và sản xuất của người dân. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, để kịp thời nắm bắt, xem xét, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri và nhân dân./.

Nguồn Báo Hà Nam

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập