Ảnh cờ động
No title... No title... No title... No title... No title...
UBND huyện Lý Nhân đôn đốc việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quản lý quỹ đất công ích trên địa bàn
Lượt xem: 99

Vừa qua, UBND huyện Lý Nhân đã tổ chức Hội nghị đôn đốc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quản lý quỹ đất công ích trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Đức Nhương, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đức Nhương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận Hội nghị 

Tại Hội nghị, lãnh đạo chính quyền và cán bộ địa chính các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) cho các hộ gia đình, cá nhân. Phần lớn các thửa đất ở chưa được cấp giấy chứng nhận QSDĐ là do: Diện tích sử dụng sai khác với hồ sơ; đất tranh chấp, thay đổi hình thể, hiện trạng; người sử dụng đất chưa hoàn thiện thủ tục về cho, tặng, thừa kế, chuyển nhượng theo quy định của pháp luật… Một số xã gặp khó khăn trong công tác đo đạc đất đai phục vụ cấp giấy chứng nhận QSDĐ.

Các đại biểu dự Hội nghị 

Hầu hết các xã cũng đang gặp khó khăn trong việc đấu giá đất công ích, đất nông nghiệp. Các địa phương đã đề nghị các cấp có thẩm quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận QSDĐ và đấu giá đất công ích, đất nông nghiệp tại địa phương.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Nhương, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân yêu cầu các phòng chuyên môn liên quan trực thuộc huyện tăng cường phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn rà soát  tất cả các trường hợp tồn tại, chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc; kịp thời báo cáo Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho chủ sử dụng, quản lý quỹ đất công ích trên địa bàn huyện trong thời gian tới./.

                                                                Huyện uỷ Lý Nhân

1 2 3 4 5 
Thông tin mới nhất







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập