Ảnh cờ động
No title... No title... No title... No title... No title...
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV
Lượt xem: 178

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, sáng ngày 03/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hà Nam tổ chức tiếp xúc cử tri các địa phương.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân

* Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH – Bộ Công an, ĐBQH tỉnh Hà Nam đã tiếp xúc cử tri xã Nguyên Lý (huyện Lý Nhân). Cùng dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Trần Thị Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Bùi Văn Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Lý Nhân.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe thông báo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam. Theo đó, Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 20/10/2022 tại thủ đô Hà Nội và dự kiến bế mạc vào ngày 18/11/2022.

Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Nguyên Lý

Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết. 7 dự án luật gồm: Luật Dầu khí (sửa đổi); Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi); Luật Thanh tra (sửa đổi); Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện; Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi); Luật Phòng, chống rửa tiền (sửa đổi). 3 dự thảo nghị quyết gồm: Nghị quyết ban hành Nội quy kỳ họp Quốc hội (sửa đổi); Nghị quyết về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô thông qua đấu giá; Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Quốc hội sẽ cho ý kiến 7 dự án luật, gồm: Luật Đất đai (sửa đổi); Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi); Luật Đấu thầu (sửa đổi); Luật Giá (sửa đổi); Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi); Luật Hợp tác xã (sửa đổi); Luật Phòng thủ dân sự. Đồng thời xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác...

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH – Bộ Công an, ĐBQH tỉnh Hà Nam thông báo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam.

Về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, các vị ĐBQH tỉnh đã tham dự đầy các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội, tham dự các hội nghị, hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng do các Ủy ban của Quốc hội, Ban công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức. Các vị đại biểu Quốc hội đã tích cực tham dự các hoạt động, các đoàn công tác, đoàn giám sát mà đại biểu là thành viên.

 Đoàn ĐBQH và, các vị ĐBQH đã thực hiện nghiêm việc tiếp công dân theo quy định; tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của công dân; xem xét chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết; đồng thời thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết, ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh. Các đại biểu Quốc hội chuyên trách Đoàn công tác tại các cơ quan của Quốc hội đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Các cử tri xã Nguyên Lý tham dự buổi tiếp xúc cử tri

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri xã Nguyên Lý đã bày tỏ phấn khởi về kết quả của các kỳ họp Quốc hội và đánh giá cao kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng đối với Kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XV. Cử tri cũng nêu một số ý kiến, kiến nghị gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương về một số vấn đề như: Nhà nước có cơ chế hỗ trợ cho người nông dân và có các giải pháp bình ổn giá để người nông dân yên tâm lao động, sản xuất trước tình trạng giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao; sớm tăng lương cho cán bộ công chức, viên chức đảm bảo đời sống giúp cán bộ, công chức, viên chức yên tâm công tác; sớm được hỗ trợ kinh phí sửa chữa nâng cấp, xây mới nhà ở cho đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ theo Công văn số 420/BXD-QLN, ngày 15/02/2022 của Bộ Xây dựng về việc hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng và thân nhân liệt sỹ giai đoạn 2021- 2025; Đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét điều chỉnh tăng mức chuẩn trợ cấp hàng tháng đối với bố mẹ, vợ, chồng con liệt sỹ theo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; nâng mức hưởng chi phí khám chữa bệnh cho đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước theo Quyết định 290/2005/QĐ-TTg. Cử tri cũng kiến nghị Ngành Y tế sớm khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế để phục vụ đúng chế độ được hưởng cho người bệnh đi thăm khám, điều trị bệnh tại bệnh viện bằng thẻ BHYT tự nguyện….

Cử tri xã Nguyên Lý nêu đề xuất, kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng cảm ơn những ý kiến tham gia đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri xã Nguyên Lý. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin nhanh tới cử tri về kết quả tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng qua với những thành tựu nổi bật đó là tăng trưởng 9% so với cùng kỳ, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân ổn định. Đồng chí Trương Quốc Huy đã giải trình làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền liên quan đến các vấn đề trách nhiệm của tỉnh, các sở ngành chức năng và địa phương trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các chương trình, đề án phát triển KT-XH, các chính sinh an sinh xã hội…v.v. ; đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Nguyên Lý về những vấn đề liên quan đến chính sách, cơ chế để đoàn tổng hợp phán ánh tới các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Đoàn ĐBQH tỉnh gồm đồng chí: Phạm Hùng Thắng, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và bà Trần Thị Hiền, Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật, ĐBQH tỉnh Hà Nam tiếp xúc cử tri xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm.

Các đại biểu dư buổi tiếp xúc cử tri tại xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam thông báo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri xã Liêm Sơn đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét dừng cấp phép khai thác khoáng sản trên dãy núi đất thuộc địa phận xã Liêm Sơn, xã Thanh Tâm, xã Thanh Hương và Thị trấn Tân Thanh để đảm bảo cảnh quan môi trường; tăng mức lương tối thiểu của cán bộ, công chức cấp huyện, cấp xã và tăng phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách của cấp xã, thôn để thu hút nguồn lao động về địa phương công tác, cũng như làm việc cũng như cần có cơ chế, chính sách phù hợp để thu hút nhân tài vào làm việc tại các cơ quan nhà nước.

Bà Trần Thị Hiền, Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật, ĐBQH tỉnh Hà Nam báo cáo tại buổi tiếp xúc cử tri xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm.

Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội cho phép HĐND cấp huyện và cấp xã được tổ chức điều chỉnh thời gian bố trí vốn các chương trình, dự án sử dụng vốn ngân sách để đảm bảo đáp ứng kịp thời các yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương; Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các nhà mạng nâng cấp, chỉnh trang lại các đường dây dẫn cũng như các đường truyền Internet để làm đẹp cảnh quan các tuyến đường làng, ngõ xóm..v.v.

Cử tri xã Liêm Sơn phát biểu ý kiến

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, trình Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng Trung ương, địa phương xem xét, giải quyết sớm nhất, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân.

Nguồn Đài phát thanh và truyền hình Hà Nam

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập