Ảnh cờ động
No title... No title... No title... No title... No title...
Hội Cựu Chiến binh xã Đức Lý với mô hình “Tổ Cựu chiến binh tự quản bảo đảm an toàn giao thông
Lượt xem: 58

Tích cực học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tháng 2 năm 2022, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Đức Lý thành lập mô hình Tổ Cựu chiến binh tự quản đảm bảo an toàn giao thông” với sự tham gia của 11 thành viên tâm huyết, có đủ sức khoẻ, kiến thức về Luật an toàn giao thông (ATGT). Sau hơn hai năm thành lập đến nay, mô hình đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần bảo đảm ATGT trước cổng trường học, được cấp ủy, chính quyền địa phương, nhân dân ghi nhận, hội CCB các cấp đánh giá cao.

Trục đường ĐH 05 chạy qua địa phận xã Đức Lý là nơi có nhà máy sản xuất đồ nhựa, Trường Mầm non, Trường Tiểu học và Trường THCS xã Đức Lý. Đây cũng là tuyến đường kết nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với tuyến đường ĐT 491. Do đó, ngoài lượng công nhân và học sinh các cấp học còn có một lượng lớn các phương tiện khác di chuyển trên tuyến đường này, đặc biệt là xe tải chở vật liệu xây dựng. Vào giờ tan học, học sinh từ các nhà trường đổ ra đường rất đông, phụ huynh đón con để xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất ATGT và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Xuất phát từ thực tế đó, Tổ Cựu chiến binh tự quản đảm bảo an toàn giao thông ra đời nhằm mục đích tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm luật an toàn giao thông; phân làn, chỉ đường cho học sinh qua đường khi tan trường; tham gia bảo vệ hiện trường, kịp thời sơ cứu các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn. Để hoạt động của Tổ đạt hiệu quả, mục đích đề ra, Tổ đã xây dựng kế hoạch và quy chế tổ chức hoạt động một cách chặt chẽ, cụ thể. Theo đó, Tổ có 1 tổ trưởng, 1 tổ phó và 9 thành viên, hoạt động dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Hội CCB xã, phối hợp với Ban Công an và cấp uỷ, chính quyền thôn Nội Kiếu.

Khi mới thành lập, Tổ tự quản gặp rất nhiều khó khăn, trang thiết bị thiếu thốn, các thành viên chưa có kinh nghiệm trong tham gia giữ gìn trật tự ATGT. Tuy nhiên, được sự động viên và hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương, các thành viên trong Tổ tự quản đã nỗ lực, không ngại khó khăn, vất vả thực hiện nhiệm vụ được giao. Với nguồn kinh phí ít ỏi huy động được từ các tổ chức, cá nhân, cộng thêm sự đóng góp của các thành viên trong Tổ, Tổ đã trang bị quần áo, còi, cờ,… cho các thành viên làm nhiệm vụ; làm biển báo, sơn kẻ đường phục vụ công tác phân luồng, điều tiết giao thông. Đều đặn, ngày 2 buổi, từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần, các thành viên trong Tổ tự quản làm nhiệm vụ tại cổng trường Tiểu học xã hướng dẫn phụ huynh dừng xe đúng nơi quy định, phân luồng xe trước cổng trường, bảo đảm an toàn cho học sinh và phụ huynh đưa đón con. Ngoài nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng trường, Tổ còn phối hợp với lực lượng Công an để giải quyết những vấn đề nảy sinh làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Từ khi Tổ Cựu chiến binh tự quản bảo đảm an toàn giao thông đi vào hoạt động đến nay, việc lấn chiếm lòng lề đường, nạn đua xe, đánh võng, đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, tai nạn giao thông đã giảm hẳn, hoặc không còn xảy ra trên đoạn đường này. Những đóng góp tích cực của Tổ Cựu chiến binh tự quản đảm bảo ATGT của Hội CCB xã Đức Lý đã được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Năm 2023, Tổ vinh dự được nhận Giấy khen của Đảng ủy xã Đức Lý; Giấy khen của Hội Cựu chiến binh huyện Lý Nhân và đang đề nghị Công an tỉnh Hà Nam tặng Giấy khen. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các cựu chiến binh trong Tổ tự quản đảm bảo ATGT xã Đức Lý đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng, góp phần làm chuyển biến nhận thức, ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia giữ gìn trật tự, bảo đảm an toàn giao thông, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nếp sống văn minh tại địa phương.

Hồng Phương

Thông tin mới nhất







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập