Ảnh cờ động
No title... No title... No title... No title... No title...
Thống đốc tỉnh Shiga và Đoàn công tác Phòng Công nghiệp và Thương mại Nagahama (Nhật Bản) thăm, tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hà Nam
Lượt xem: 2784

Sáng 3/11, Thống đốc tỉnh Shiga - ngài Mikazuki Taizo và Đoàn công tác Phòng Công nghiệp và Thương mại Nagahama (Nhật Bản) đã đến thăm và làm việc tại Hà Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan; đại diện Trung tâm Japan Desk thuộc UBND tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giới thiệu với đoàn công tác về môi trường thu hút đầu tư của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng và trân trọng cảm ơn Ngài Mikazuki Taizo và đoàn công tác đã quan tâm, dành thời gian đến thăm, nghiên cứu, tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam.

anh tin bai

Đoàn công tác xem trình chiếu các hình ảnh về môi trường đầu tư tại Hà Nam.

Giới thiệu với Ngài Thống đốc tỉnh Shiga và đoàn công tác về kết quả thu hút đầu tư cũng như những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Hà Nam trên các lĩnh vực, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Hà Nam luôn chú trọng thu hút dòng vốn đầu tư từ Nhật Bản và xem thành công của các nhà đầu tư Nhật Bản cũng là thành công của tỉnh.

anh tin bai

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 120 doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả với tổng số vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Với các nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư vào Hà Nam có thể làm việc với đại diện Japan Desk tại Hà Nam để hiểu thêm về môi trường đầu tư, cơ chế chính sách ưu đãi, thủ tục…

anh tin bai

Ngài Mikazuki Taizo, Thống đốc tỉnh Shiga phát biểu tại buổi làm việc.

Ngoài sự hợp tác về kinh tế, Hà Nam cũng có sự hợp tác chặt chẽ về văn hóa, thể thao với các địa phương của Nhật Bản. Do đó, ngoài sự quan tâm đầu tư về công nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đoàn công tác có thể nghiên cứu, xem xét đầu tư vào các lĩnh vực khác như giáo dục, y tế, văn hóa…

anh tin bai

Các đại biểu đoàn công tác Nhật Bản.

anh tin bai

Đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh tham dự buổi làm việc.

Ngài Mikazuki Taizo, Thống đốc tỉnh Shiga cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của tỉnh dành cho đoàn. Đồng thời đánh giá cao môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam, nhất là với các doanh nghiệp Nhật Bản. Ngài Thống đốc khẳng định: Chuyến thăm Hà Nam lần này là dịp đặc biệt thể hiện tỉnh Shiga và Đoàn công tác Phòng Công nghiệp và Thương mại Nagahama rất quan tâm đến môi trường đầu tư tại Hà Nam và xem Hà Nam là thị trường tiềm năng để các doanh nghiệp đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh. Shiga là tỉnh nằm giữa nước Nhật, có thế mạnh về phát triển công nghiệp và nông nghiệp.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tặng quà lưu niệm cho Thống đốc tỉnh Shiga.

anh tin bai

Thống đốc tỉnh Shiga tặng quà lưu niệm cho đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy.

anh tin bai

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Qua chuyến thăm, Ngài Thống đốc cho biết sẽ đẩy mạnh kết nối, giới thiệu môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam tới các doanh nghiệp Nhật Bản và hy vọng thời gian tới sẽ có các nhà đầu tư của tỉnh Shiga nói riêng, Nhật Bản nói chung tiếp tục đầu tư tại Hà Nam, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ gắn bó giữa 2 nước Việt Nam – Nhật Bản.

Nguồn Báo Hà Nam

Thông tin mới nhất







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập