Ảnh cờ động
No title... No title... No title... No title... No title...
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam thăm và làm việc với một số Tập đoàn, Doanh nghiệp Nhật Bản
Lượt xem: 1107

Trong khuôn khổ các hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, ngày 11/4, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam và đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, làm việc với Tập đoàn Yuzankai tại Nagoya - một tập đoàn có bề dày kinh nghiệm về y tế của Nhật Bản; tiếp và làm việc với 2 thị trưởng của thành phố Thành phố Nisshin và Thành phố Miyoshi, đồng thời gặp gỡ, làm việc với các doanh nghiệp vùng Chubu về cơ chế chính sách thu hút đầu tư tại Hà Nam.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy và các đồng chí trong đoàn công tác thăm một trong các cơ sở của Tập đoàn Yuzankai (Nhật Bản)

Lãnh đạo Tập đoàn Yuzankai đã giới thiệu với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam và các thành viên đoàn công tác về tập đoàn. Họ là đơn vị thay thế các bệnh viện công, đảm nhiệm 8 loại hình dịch vụ y tế trong đó có: Chăm sóc điều dưỡng, thẩm mỹ, nha khoa, nhà trẻ, cung ứng nhân lực ... Yuzankai cũng chính là tập đoàn đang đầu tư Dự án Viện dưỡng lão tại xã Liêm Tuyền, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Hiện dự án này đang chuẩn bị được khởi công xây dựng và dự kiến cuối năm 2024 sẽ đi vào hoạt động. Cùng với đó, Yuzankai liên kết với trường Cao đẳng Y tế Hà Nam mở trung tâm đào tạo chuyên ngành chăm sóc điều dưỡng và tiếng Nhật, với mục tiêu cung ứng nguồn điều dưỡng làm việc tại Việt Nam và Nhật Bản.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tập đoàn tập trung nguồn lực đẩy nhanh tốc độ đầu tư dự án tại TP Phủ Lý tỉnh Hà Nam, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các cấp chính quyền cũng như các cơ quan chức năng sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Yuzankai triển khai đầu tư dự án.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy phát biểu tại buổi làm việc với 2 Thị trưởng Thành phố Nisshin và Thành phố Miyoshi cùng trên 50 doanh nghiệp vùng Chudu, Nhật Bản

Tại buổi làm việc với 2 Thị trưởng Thành phố Nisshin và Thành phố Miyoshi cùng trên 50 doanh nghiệp vùng Chudu, Nhật Bản, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chào nồng nhiệt nhất tới 2 ngài thị trưởng và các nhà đầu tư, đồng thời nhấn mạnh: Trong những năm qua, Hà Nam luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của của các cơ quan hỗ trợ xúc tiến đầu tư và cải thiện môi trường đầu tư của Nhật Bản. Hà Nam được biết đến với môi trường đầu tư “thông thoáng - hấp dẫn - an toàn - thân thiện”. Hà Nam luôn xác định, đồng hành cùng các nhà đầu tư nói chung và các nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng. Nếu doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp khó khăn vướng mắc, chính quyền luôn kịp thời tập trung tháo gỡ, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động. 

anh tin bai

Các đại biểu và doanh nghiệp Nhật Bản tham dự buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu cụ thể với các doanh nghiệp Nhật Bản về môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam, nổi bật là vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng đồng bộ, sự quyết liệt của lãnh đạo tỉnh và các cấp các ngành trong việc hỗ trợ doanh nghiệp. Trong đó nhấn mạnh: Chính quyền tỉnh Hà Nam khẳng định sự nhất quán trong thực hiện các chính sách ưu đãi và các cam kết với các nhà đầu tư, coi sự thành công của các nhà đầu tư là thành công của tỉnh. Hà Nam luôn chủ động, đổi mới với tư duy phát triển bền vững, tăng trưởng xanh. Phát huy lợi thế vị trí địa lý, tỉnh Hà Nam đang đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước; nhất là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản. Đến nay, Hà Nam nằm trong Top 15 tỉnh thành có thu hút đầu tư cao của cả nước; Hiện trên địa bàn tỉnh Hà Nam có gần 120 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản với số vốn đăng ký trên 1,5 tỷ đô la Mỹ, trong đó có nhiều nhà đầu tư lớn như: Honda, Sumi, YKK… và một số Tập đoàn đang về nghiên cứu như: Mikazuki, Itochu,Yoshida Kaiun, Metran…. 

anh tin bai

Các doanh nghiệp Nhật Bản tham dự buổi làm việc.

Sau buổi gặp mặt, nhiều nhà đầu tư đã đến trao đổi với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh để làm rõ hơn về môi trường đầu tư của tỉnh, và hứa sẽ sớm đến Hà nam để khảo sát môi trường đầu tư của tỉnh, mong muốn tỉnh tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy đã cảm ơn và mong muốn các nhà đầu tư sẽ lựa chọn Hà Nam là địa điểm điểm quyết định đầu tư; đồng thời trân trọng mời 2 ngài thị trưởng và các doanh nghiệp tới Hà Nam dự Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nam - Nhật Bản tại Khu du lịch quốc gia Tam Chúc vào trung tuần tháng 5 tới.

Theo chương trình, ngày 12/4 đoàn công tác của tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục là việc với một số nhà đầu tư của Nhật Bản.

Nguồn Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nam

Thông tin mới nhất







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập